MBA Viet Bi 2011
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
MBA Viet Bi 2011

Dien Dan cho Sinh Vien Cao Hoc Viet Bi 2011


You are not connected. Please login or register

Ý kiến về việc giảng dạy

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Ý kiến về việc giảng dạy Empty Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:10 pm

nkhanh7x



FROM: CHINH

Dear all,

Nhân 1 sáng đẹp trời ngày 11/11/11 và nhân buổi họp lớp hôm qua, e về có nghĩ lại 1 số điều và muốn chia sẻ với cả nhà mình. Em học ở lớp mình nhưng bị đứng trên phương diện, góc độ từ rất nhiều phía: học viên, cán bộ của chương trình, một người làm education và một người đã tham gia các chương trình International Education được 6 năm rồi.

Đây cũng là ý kiến của em để Lớp trưởng tổng hợp ạ

1. Feedback về môn học và giáo viên:

- Bản thân em rất appreciate cách giáo viên giao các nhóm và cá nhân làm việc trước, điều này sẽ "PUSH" chúng ta phải tự nghiên cứu, đọc và học trước chứ ko có kiểu "học thụ động"

- Tiếp xúc với thầy thì em thấy thầy nhiệt tình nhưng có vẻ hơi khó gần hơn 1 số giáo viên khác (vì e cg có cơ hội gặp nhiều g.viên VBi rồi!)

- Mấy buổi học em đều cố gắng nghe, cả thầy và các nhóm thuyết trình nữa vì biết mọi thứ đều liên quan đến môn học và ko muốn bỏ phí cơ hội học tập từ thầy và các bạn (cũng là respect những ng đang nói!). Em thấy cũng gain được ít ra là những ý chính mà thầy và các nhóm thuyết trình đưa ra. However, để tổng hợp lại, review và biến những gì mình nghe được thành của mình thì class này chưa đem đến đc cho e (có thể tjan quá ít??). Có lẽ thầy nên rút ngắn tjan các nhóm Thuyết trình lại (các nhóm chỉ đưa ra ý chính); còn lại thầy phải comment và tổng hợp lại hệ thống cho chúng ta.

- Em prefer có thêm các discussions để hiểu về môn học chứ nghe ko thế này cg blur blur quá. Và e nghĩ các nhóm cg đều muốn đưa ra các case để cả lớp hiểu nhưng thời lượng Presentation và áp lực cần đủ những ý chính mình nghiên cứu đc ko cho phép.

- Em đồng ý với nhiều bạn lớp mình là giáo viên nên đưa tài liệu trc để lớp follow đc lecture của thầy dễ hơn và có sẵn kiến thức discuss!

* Sharing: là một người trực tiếp đang thực hiện 2 nhiệm vụ: "sáng làm thầy, tối làm trò", em hiểu là để mang đến cho môi trường Việt Nam một International standard quá khó! Muốn áp dụng cách dạy của nước ngoài, trên lớp tập trung Discuss và giải thích những gì sv chưa hiểu thì sv sẽ kêu là ko được dạy gì. Nhưng nếu chỉ có giảng nọ kia mà ko có case, ko có self-studying work, team-work.. thì sv sẽ chẳng nhớ cái gì và mớ lý thuyết vừa nói ra đến cửa là "cuốn theo chiều gió - gone w. the wind" luôn. Mà kết hợp cả 2, với khối lượng cần biết của môn học và thời gian 1 tuần thì đúng là Mission Impossible. Em share điều này vì em cũng hiểu 1 phần những khó khăn các g.viên nc ngoài sang dạy ở đây và thông cảm với các thầy cô.

Vậy em nghĩ mình cần cân đối xem cái gì thực sự là NEEDS (not WANTS) để đưa ra comment. Cái quan trọng là ko phải comment riêng cho môn này - môn này xong xừ nó rồi còn đâu! Key là trao đổi với Chủ nhiệm và Chương trình về những gì chúng ta thấy thực sự cần thiết cho chúng ta trên lớp để Chủ nhiệm lớp/ Trưởng ban SĐH làm việc với các giáo viên trước khi các thầy sang (cần cân đối cách dạy, bài giảng của thầy với "customers' needs").

II_ Quỹ lớp và...:

- Một lớp có Quỹ lớp là điều tất - lẽ - dĩ - ngẫu rồi, chẳng cần bàn và mọi người có lẽ cũng sẽ chẳng care đóng bao nhiêu đó (tất nhiên trg giới hạn cho phép) vì quỹ lớp sẽ được chi tiêu một cách chính đáng (ko phải đắt/ rẻ mà là worth với những gì bỏ ra). Hence, cán bộ lớp assume và xem đóng bao nhiêu hợp lý thì e sẽ đóng, no comment Very Happy

- Chi những khoản gì, bao nhiêu tất nhiên cần minh bạch. Đơn giản là email để mọi ng thấy đg đã pay cho cái gì ra sao thôi. Ở lớp ai cũng sẽ ước lượng được Price của những gì cần pay, chẳng cần lo là bị "đội giá lên" hay gì hết đâu; cán bộ lớp thì đều nhiệt tình - mọi ng thấy rồi, chẳng đc cái gì, chỉ mệt ng, mất thời gian và có khi còn bị áp lực í chứ! Mọi ng tin nhau là chính nhỉ vì có problem gì đó, 40 con người lớp mình với đủ các lĩnh vực thừa sức Kế toán, Kiểm toán, Thanh tra... nhỉ ^.^

- Hôm qua em suggest rồi, tuần tới là 20/11, lớp mình should đặt 1 lẵng hoa hay gì đó tặng Viện. Bên cạnh đó, cái này là ko bắt buộc và tùy lớp nhưng mà cuối mỗi môn học em nghĩ cg nên tặng g.viên quà lưu niệm sau 1 tuần dạy ở lớp. Em nghĩ những điều này là nên thôi và suggest, thể hiện tình cảm và appreciation với các thầy cô. Nếu mọi ng ok em sẽ cho thời gian cụ thể vì e nắm được lịch của các gvien.

Email hơi dài, mọi ng cố gắng đọc nhé vì ở trên lớp sharing take time lắm, tối 9h em đã mắt hoa bụng đói rồi, ko đủ năng lượng ở lại mà họp với nghe gì nữa Very Happy Cố gắng chia sẻ vì mong 2 năm học sẽ có 1 môi trường tốt, học hỏi đc nhiều từ mọi ng, thầy cô và sống 2 năm cao học vui vẻ thôi ^.^

Cu 29

T.Chinh

2Ý kiến về việc giảng dạy Empty Re: Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:11 pm

nkhanh7x



FROM: THANH HUY

I. Về giáo viên và cách giảng dạy:

1. MÌnh đánh giá rất cao tất cả các giáo viên nc ngoài vì thực sự họ đều là nhg chuyên gia hàng đầu trên thế giới, những kiến thức họ truyền đạt rất tốt và hay. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ cái cách mà họ truyền đạt cho mình ntn. E đồng ý với Chinh về việc giao cho các nhóm trình bày theo chủ đề. Tuy nhiên, thầy cần post bài giảng lên trước để mọi người nghiên cứu trước để khi lên lớp sẽ hiểu hơn. Trong qua trình học, thầy cũng nên đưa ra nhiều case để lớp bớt nhàm chán, ví dụ như môn leadership skill ở V-resort, chứ như môn management thì đúng là thảm họa, hic...

2. E rất tôn trọng tất cả các nhóm thuyết trình, nhưng đúng là thầy đã discourage chúng ta = cách đưa ra rất ít feedback về từng chủ đề, do đó chúng ta ko thể nắm đc cái spirit của từng topic. Lên lớp chỉ có thầy nói liên tục, học trò thuyết trình về 1 thứ lạ hoắc. Cái chúng ta cần là kiến thức cốt lõi của từng môn, từng topic chứ ko phải như những ngày qua.

KL: Ban cán sự lớp cần nói lại chị HA để chị có thể kịp thời phản hồi lại trong những môn tiếp theo để ko còn tình trang như 1 tuần vừa rồi. Thầy giáo cần đưa bài giảng trước để nghiên cứu và ko có chuyện giảng theo kiểu ru ngủ được

II. Về quỹ lớp và các hoạt động chung:

1. Quỹ lớp

Quỹ lớp được đưa ra nhằm đảm bảo lợi ích cho cả lớp và thuận tiện cho mọi người. Việc thu, chi quỹ lớp rất đơn giản. Nó sẽ dựa trên nguyên tắc dân chủ, công khai. Cán sự lớp lấy ý kiến mọi người và theo đa số. Sau 1 hoạt động nào đó, Chị Thương sẽ công khai chuyện tài chính cho cả lớp được rõ. E nghĩ mọi người sẽ ko gặp vấn đề gì trong chuyện này.

2. Các hoạt động :

Do chúng ta ko học liên tục, vì thế ít gặp nhau, e nghĩ nên thỉnh thoảng tổ chức các buổi offline nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa mọi người, đồng thời trao đổi thông tin nhiều hơn về các môn học và giáo viên. E nghĩ mọi người cũng enjoy các hoạt động này

Trước măt, e đồng ý với Chinh về ý tường 20-11 và tặng quà giáo viên sau khi học xong 1 môn nào đó.

KL: E rất muốn giao lưu với các a chị trên tinh thần học hỏi và cọ sát là chính!

Cám ơn mọi người nhiều!

Chúc nhóm 4 present tốt nhé

3Ý kiến về việc giảng dạy Empty Re: Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:13 pm

nkhanh7x



FROM: Ms. XUAN

Dear all,

Chi hoan toan nhat tri voi y kien cua Em Chinh. Ngoai ra Chi de nghi bo sung them noi dung:
Mon hoc nao nen dut diem mon hoc do va moi mon hoc chi bo tri 1 mon/1tuan trong thang. Khong nen chong cheo 2-3 mon/thang va co thang lai ko hoc mon nao.
Viec chong cheo 2-3 mon/thang o cac khoa truoc da xay ra roi. Hoc vien ko tiep thu dc, ko bo tri di hoc duoc thuong xuyen, bai tap nhoms, bai tap ca nhan, noi dung thi cac mon bi don dap dan den hieu qua hoc ko cao.

4Ý kiến về việc giảng dạy Empty Re: Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:14 pm

nkhanh7x



FROM: NGUYEN VAN HUAN

Chao ca nha,

Tren tinh than xay dung, minh co mot so y kien sau ve van de hoc cua lop minh.


1. Thay Giao: ac giao su deu la nhung nguoi co kien thuc uyen bac roi, ko fai noi ve chat luong nua, minh chi no ve cach truyen dat, tac phong, ngon ngu.

+ Ngon ngu: Can remind lai nha truong, tranh toi da viec chon cac thay giao co giong noi kho nghe nhu cac thay noi giong phap.
+ Phong cach: Nguoi Vietnam minh co tinh thu dong rat cao, minh can cac thay giao co ky nang trinh bay toi, thuyet trinh toi, dynamic, active. Mot phan nua la minh di lam met qua roi, thay giao kieu lanh lung nhu thay
cannier nay rat kho chiu, lam moi nguoi mat het hung hoc. Truoc khi den khoa nay, minh day nhiet huyet de tham gia, chuan bi trinh bay rat ky, nhung sau khi di hoc, chan qua cha buon chuan bi them gi nua - Big Problems

2. Hoc
+ Thay can chia se tai lieu truoc cac mon hoc de moi nguoi xem ky truoc khi den lop thi moi hieu duoc va moi biet cai gi can phai hoi them thay .
+ Viec thuyet trinh nay khong hieu qua chut nao vi:
- Nguoi nghe ko biet gi ve van de thuyet trinh
- Cac nhom thuyet trinh co the lam structure chua tot, nen nguoi nghe cang ko the hieu va thau tom duoc cai gi

* Giai phap: sau khi cac nhom submit assessment len platform, thay giao/nha truong can gui cho hoc vien tai lieu ve tat ca cac chu de mot cach ngan gon (khoang 50-100 pages) de moi nguoi doc truoc cac mon hoc day o nha truoc khi tham du lop hoc va nghe Presentation (vi neu tu tim, co rat nhieu thong tin, sach vo, hoc vien se khong the nao ma doc het duoc trong khi thoi gian co han, nen trach nhiem nha truong la phai cung cap nhung kien thuc breif ay truoc). Minh tin rang cac giao su di nhien la phai co nhung tai lieu day.

+ Sau khi hoc xong, moi nguoi tong hop lai khoang 50 pages in Vietnamese nhu y kien cua Monitor Tuan - rat tot


3. An Choi: La viec rat can thiet va bo ich nham: Gan ket moi nguoi, tao khong khi vui ve, refresh, feel younger sau nhieu nam lam viec nhu cai may
+ viec an choi can duoc to chu thuong xuyen khoang 2 tuan mot lan.
+ Cung nen co ke hoach giao luu voi cac giao vien truoc khi hoc, hoac vao nhung ngay dau cua khoa hoc de hoc viec va thay giao thay thao mai ve hieu nhau hon, hoc hanh se hieu qua hon

4. Quy Lop
- Quy lop co la di nhien. Viec tim ai do co tinh than trach nhiem de giao viec nay la can thiet. Chi tieu can minh bach, chi tiet, hang thang gui file ve tai chinh qua email de moi nguoi cung theo doi la ok.

De nghi Mr. Khanh,Tuan,Thuong - 3 can bo lop dua ra cac quy dinh ve thu/chi mot cach ngan gon de T7 moi nguoi thong qua.


Have a nice day and see you tonight all guy.


With best regards,

5Ý kiến về việc giảng dạy Empty Re: Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:15 pm

nkhanh7x



FROM: HOANG KIM CUC

Hi cả nhà,
Em có một số chia sẻ rất cởi mở như sau:

I, Về giảng viên và các nội dung bài giảng:
Giảng viên chính:

Đồng ý với Chinh và Huy: tùy từng bài giảng, dựa trên kinh nghiệm giảng dạy của mình, GV nên quyết định đưa cho sinh viên đọc trước tài liệu hay không. Với GV Leadership và Management thì mình nghĩ là nên. Còn đối với những môn học nhiều tương tác hơn (các bài giảng có bài tập tình huống) thì có thể không.

Bất kể dù có hay không thì GV cũng cần phải cho SV tài liệu tham khảo (hoặc đường dẫn) sau khi kết thúc bài giảng.

Phần chuẩn bị Presentation của SV rất thú vị nhưng lúc đầu em tưởng là để tăng tính tương tác của lớp học và giảm bớt khối lượng cho GV. Và GV sẽ nhận xét kèm theo bài giảng cụ thể để sửa lỗi của SV (nếu có) và cung cấp thêm kiến thức. Thực tế, thầy giảng các nội dung hoàn toàn khác và đương nhiên coi phần PP của sinh viên là phần bài giảng. Như thế, em cho là không được hay cho lắm.

Giảng viên trợ giảng:
Em ko biết môn Management có trợ giảng không và nếu có tại sao không tham gia? Đây là quyền và lợi ích chính đáng của SV.

II, Lớp mình

Lớp mình rất nhiệt tình. 08 năm rồi em mới đi học lại và thấy thật cảm giác của thời sinh viên, thật sự hào hứng. Em không bàn về quỹ lớp chỉ bàn về cách giúp nhau học tốt.

1, Tài liệu của mỗi nhóm: Như em Tuấn nói, mỗi nhóm nên có bài giảng (tài liệu giảng dạy) cung cấp cho các nhóm khác tham khảo sâu hơn về phần trình bày của nhóm mình vì thực sự đúng là em cứ nghe tai nọ lại tuột sang tai kia mất. Nếu có thời gian đọc tài liệu em sẽ nhớ lâu hơn là chỉ xem PP và nghe trình bày vì nhiều khi ko hiểu hết, nhớ hết.

2, Hỗ trợ ôn kiến thức (Phương pháp "Kaizen" - cải tiến liên tục, hì hì): Môn học của Thầy Management là "sự đã rồi" (em rất xin lỗi nếu câu nói này khiến mọi người cảm giác là em không đánh giá đúng nỗ lực của thầy. Em chỉ có ý là nỗ lực của thầy đã không đem đến kết quả mong đợi). Mỗi người chúng ta sẽ phải nghiên cứu tài liệu để hiểu bài giảng của thầy. Tài liệu học ko có (hoặc chưa có) thì lấy tạm phần PP của thầy nếu thầy post lên platform. Em "cực lực" cổ vũ nếu ai đó có nhã ý tổng hợp lại thành bài giảng hoặc có thể giảng lại (các) phần mà sau khi nghiên cứu lại mọi người thấy tự tin. Ai tự tin phần nào, giảng (chuẩn bị tài liệu) phần ấy. Tài liệu nên là file tiếng Việt vì em đọc tiếng Anh thấy mệt. Đây là một cách để vớt vát kiến thức của tuần vừa rồi.

III, Ban tổ chức

1, Phương pháp tổ chức: Làm "rể" hay "dâu" thì không bao giờ đơn giản. Thực sự em biết rằng lo hậu cần và quản lý là rất mệt vì phải đáp ứng yêu cầu của trường và của các cá nhân với tính cách khác nhau. Vì thế, em nghĩ đây là lần đầu, có nhiều thiếu sót trong tổ chức, BTC nên ghi lại các bài học kinh nghiệm và cố gắng lường trước tất cả mọi việc. Năm đầu vất vả, năm sau đã có sẵn tài liệu với đủ các khả năng, tính toán đã lường trước, việc tổ chức sẽ rất dễ dàng.

Em lấy ví dụ một việc rất đơn giản mà mọi người trong lớp phàn nàn là việc không trả lời thư của mọi người. Bất kể đó là thư gì và có đáp ứng được yêu cầu đó hay không thì BTC cũng nên phản hồi. Nếu chưa trả lời được thì hẹn sẽ trả lời sau và thực sự có trách nhiệm với cam kết của mình.

2, Tài liệu tham khảo: Điểm cuối cùng em rất quan tâm là tài liệu (soft and hard copies) và thư viện online, tại sao đến giờ này em không nghe thấy tin tức gì?

Tất cả những ý kiến của mình, em hy vọng sẽ được cán sự lớp lưu tâm và tập hợp cùng ý kiến chung của mọi người. Phiền thư ký lớp sẽ ghi lại để thứ 7 này nếu lớp liên hoan sẽ đem ra thảo luận.

Thư em hơi dài. Em cảm ơn mọi người đã đọc đến dòng này.
Cảm ơn ban cán sự lớp.

Em Cúc

6Ý kiến về việc giảng dạy Empty Re: Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:16 pm

nkhanh7x



FROM: NONG THI THUONG


1. Feeback về môn học và bài giảng:

- Điều mình hài lòng: giảng viên chuyên nghiệp, chuẩn bị bài giảng kỹ càng, có kinh nghiệm giảng dạy (dạy cho ULB từ năm 1998) và có background về lĩnh vực mình giảng dạy, cố gắng giải thích cho học viên hiểu khi học viên có thắc mắc và đặt câu hỏi. Bản thân môn học rất quan trọng để cung cấp kỹ năng và kiến thức cho người lãnh đạo/quản lý. Do vậy, mình appreciate chương trình trong việc chọn môn học và cố gắng tìm một giáo viên tốt dựa trên thông tin về profile của giáo sư.

- Điều mình muốn thay đổi: Mục đích quan trọng nhất của việc học MBA là học các kiến thức và xây dựng các kỹ năng để áp dụng vào công việc quản lý của học viện chứ không phải học các kiến thức học thuật để phục vụ cho việc nghiên cứu (tất nhiên, các học viên vẫn cần phải học các lý thuyết và các kiến thức cơ bản nên vẫn không thể tránh khỏi sự nhàm chán).

Do vậy trong các bài giảng của giáo sư, mình muốn tập trung nhiều vào những phần thực tế hơn như sau:

- Cách áp dụng thực tế của các lý thuyết đó
- Các case studies về các công ty, tổ chức đang sử dụng các tools về quản lý như thế nào, cách làm của họ, thành công, thất bại, vấn đề của họ
- Giao bài tập, tình huống cho học viên làm luôn tại lớp để thực hành luôn. Học viên có thể làm việc theo nhóm. Như vậy, học viên có thể học cách làm việc theo nhóm, cách vận dụng lý thuyết, xây dựng, nâng cao kỹ năng của mình và việc học sẽ đỡ nhàm chán hơn. Các học viên cũng có thể chia sẻ và bổ sung những kỹ năng, kiên thức của mình cho các thành viên trong nhóm làm việc.
- Vì chúng ta học tiếng Anh, không phải bằng ngôn ngữ của mình và chủ đề học hoàn toàn mới lạ, để chúng ta lĩnh hội và tham gia vào bài giảng tốt hơn, giáo sư nên gửi reference các tài liệu để mình đọc trước, nên ghi rõ đọc sách nào, chương nào, trang bao nhiêu, hoặc trang web nào vì các học viên đều rất bận.

- Ngoài ra, với chương trình, mình có những đề xuất cụ thể như sau:
+ Chương trình nên mời những lãnh đạo của các công ty Việt Nam đến chia sẻ với các học viên vào buổi cuối của môn học vì như vậy học viên sẽ hiểu được việc áp dụng trong bối cảnh VN như thế nào, những thành công, thách thức khi áp dụng các tools, model quản lý ở VN là gì. Ví dụ, với môn học này, chương trình có thể mời đại diện của một công ty VN nói về Lean management, JIT, TQM hoặc cách làm strategy map…. Rõ ràng, người Việt và nói về những gì làm ở VN sẽ dễ hiểu hơn cho chúng ta. Mình thấy các chương trình MBA với mức học phí tương tự cũng làm cách này.
+Để có thể thay đổi chương trình phù hợp với nguyện vọng và nhu cầu của học viên, chương trình nên có một questionnaires để lấy feedbacks của học viên sau mỗi môn học hoặc theo mỗi kỳ. Các câu hỏi nên được xây dựng để hiểu được mức độ hài lòng của học viên về chất lượng giảng dạy, công tác tổ chức, môn học và có phần đề xuất của họ. Để cho khách quan, mỗi nhóm của lớp luân phiên tổng hợp feedbacks dựa theo questionnaires và gửi cho chương trình hoặc khoa Sau Đại học.
Nếu cần thiết, họ nên tổ chức một buổi họp mặt với học viên để lắng nghe feedbacks và kiến nghị mọi người. Sau khi nhận các kiến nghị, chương trình nên có phản hồi cụ thể cho các học viên.

2. Vê việc tổ chức lớp, quỹ lớp và vai trò của ban cán sự/nhóm điều phối lớp

- Tổ chức lớp và vai trò của ban cán sự/điều phối lớp: Ban cán sự lớp, đúng ra là nhóm điều phối lớp, có nhiệm vụ điều phối các hoạt động chung của cả lớp suôn sẻ như: đại diện lớp làm việc với chương trình, điều phối các hoạt động chung khác. Tuy nhiên, tổ chức lớp để cho việc học tập của chúng ta hiệu quả và vui vẻ là trách nhiệm và quyền lợi chung của tất cả chúng ta. Các thành viên điều phối cũng rất “busy” vì vừa phải đi học, đi làm và nhiều nhiều việc khác như mọi người. Hơn nữa, nhiệm vụ điều phối lớp là công việc tình nguyện. Cho nên rất mong cả lớp nhiệt tình ủng hộ công việc của ban điều phối lớp để tất cả chúng ta được học được nhiều và chơi được nhiều, cụ thể như sau:

 Tham gia ý kiến nhiệt tình, cởi mở về các hoạt động của lớp như nên tổ chức các hoạt động thế nào, nên đóng quỹ bao nhiêu, có tham gia được không,, có nên tổ chức không…
 Cố gắng tham gia đầy đủ các sự kiện
 Hỗ trợ các việc của lớp khi có thể: mua quà, book chỗ ăn,uống …..
- Quỹ lớp:

 Lý do cần gây quỹ lớp: Do một số thành viên đề nghị tổ chức ăn trưa sau buổi học ngày mai để xả stress một tuần vừa qua nên chúng ta phải gây quỹ cho các hoạt động này. Hơn nữa, theo như ý kiến của Chinh, chúng ta cũng cần quỹ để mua hoa tặng khoa, hoặc mua quà cho thầy và cho các hoạt động sắp tới nếu mọi người có như cầu như celebrate Chistmas, New Year…

 Việc sử dụng quỹ lớp: Đương nhiên cho các hoạt động chung của lớp và nhóm điều phối lớp và người giữ quỹ có nhiệm vụ công khai việc sử dụng quỹ. Cụ thể là kê khai chi tiết số tiền thu được, các khoản chi, ngày chi…. và gửi email cho mọi người có thông tin. Tuy nhiên, chúng ta phải thống nhất là các sự kiện ăn uống chung của lớp sẽ dùng quỹ lớp để chi trả dù có thể một số thành viên của lớp không thể tham gia được.


- Việc giữ quỹ: Mĩnh nghĩ đây là của công nên cần phải minh bạch. Do vậy, lớp
nên cử thêm một người để giữ quỹ và với các lý do sau:
+ Nhiều người tham gia vào việc sử dụng quỹ thì minh bạch hơn
+ Hỗ trợ vào việc điều phối lớp bởi vì mình nghĩ 3 người trong nhóm điều phối cũng đều rất bận, có thể có những lúc không thể tham gia hỗ trợ lớp hoặc các sự kiện được (đi công tác, ốm, bận việc….) nếu có thêm người để hỗ trợ để back up trong các trường hợp này thì tốt hơn. Hơn nữa, việc này cũng để giảm gánh nặng cho nhóm.

Liên quan đến quỹ lớp và buổi ăn trưa ngày mai, để nghị trong tối nay chúng ta phải thống nhất và hoàn thành các việc sau:
 Có cần đóng quỹ không (nếu chúng ta không cần tổ chức các hoạt động trên)
 Đóng quỹ bao nhiêu,
 Đóng quỹ lớp theo số tiền đã thống nhất
 Confirm bao nhiêu người có thể đi ăn trưa cùng lớp. Nếu trên 2/3 lớp đi được, chúng ta sẽ tổ chức ăn trưa cùng nhau.
 Chọn thêm một người giữ quỹ và tham gia điều phối lớp.

7Ý kiến về việc giảng dạy Empty Re: Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:17 pm

nkhanh7x



FROM: CHINH (ADD-UP)

Em muon add in 1 chut:

- Minh ko the require giao vien nao cg fai ho hoi, tuoi tan…de luc nao minh cg cam thay tung bung trong lop. Vi doi khi, dieu nay la tinh cach con nguoi roi chu ko fai given ko nhiet tinh hay co bad thinking ve lop. Sau moi mon co feedback thi hi vong Prof. do se co gang the hien emotions hon de hoc vien cac lop khac se thay vui ve hon thoi Very Happy Giong nhu làm trong 1 cong ty ko the require boss minh luc nao cg tuoi tan, chao don tat ca moi nguoi het! Tat nhien given nhu vay khien hoc vien se mat cam hung phat bieu va raise ideas hon nhung neu ban than minh over come dc cai nay, minh van se nhiet tinh noi len y kien boi day la co hoi cho minh raise nhung van de chua hieu, de moi ng cung discuss va de su dung tien bac, thoi gian cua minh 1 cach hieu qua.

- Ban than chuong trinh minh la Viet-Bi va giao vien la truong Solvay cu sang. Bi la nuoc su dung 3 thu tieng: o mien bac dung tieng Ha Lan va mien nam dung tieng Phap; Thu do cua Bi lai dung tieng Phap la tieng chinh (ngay truoc tieng Phap chi duoc Quy toc dung thoi ); tieng Anh duoc su dung trong Van ban. Hence, ko the tranh khoi viec giao vien noi tieng Anh hoi lai French 1 chut. Require the thi chi dc satisfied khi lien ket voi truong cua Anh/ My thoi. Hon nua, theo em, tiep xuc voi nhieu nguoi o nhieu Quoc gia khac nhau se tang kha nang tieng Anh cua minh hon. Tieng Anh minh duoc hoc de dung lam Cong cu (tool) chu ko di nghien cuu chuyen sau hay gi do. Hence, viec su dung duoc tieng Anh 1 cach Internationally rat quan trong.

- Ve tai lieu, bai tap, presentation share cho nhau thi ko can fix Vietnamese hay English dau. Tai lieu nao hay, bo ich thi share cho nhau. Hon nua moi nguoi nghi den 1 thuc te la presentation, report…chung ta submit bang tieng Anh. Vay thi cac nhom chac chan danh thoi gian de dich sang tieng Viet ko??? Ai ai cg ban ca thi fuong an nay nhieu khi kho thuc hien lam. Vay nen de moi nguoi free di! Va thuc te la em ko biet ngon ngu trong Kinh te bang tieng Viet vi ke ca hoc DH e cg hoc bang tieng Anh roi nen may tai lieu cac anh chi gui in Vietnamese em ko co doc noi, huhu 

- Em cg dong y voi moi nguoi la “even the coin has head and tail”, neu present cac topic va raise gi do chi nhin cai benefits thi se ko on chut nao vi thuc te la ly thuyet vay, lam thi kho chang qua vi thuc te gap nhieu van de, disadvantages va qua nhieu issues. Hence, e cg rat thich cac cau hoi criticize de phai nghi va phan tich, tim ra van de. Day cung la question em muon hoi nhom EPR hom truoc ve Case cua Cisco. Moi thu sau khi thuc hien EPR rat okie nhung co ve Cisco chang kho khan gi khi thay doi lai he thong ca??? De thuc hien EPR thi can trade off rat nhieu va thuc te lam EPR chang de chut nao. Neu nhom EPR co them tai lieu ve case, cac van de lien quan thi share ca lop voi ah! Tkx lotsss Mad

Da het y kien ah Very Happy

TChinh

8Ý kiến về việc giảng dạy Empty Re: Ý kiến về việc giảng dạy Fri Nov 11, 2011 3:38 pm

nkhanh7x



Mọi người tiếp tục feedback nhé, sau đó em Thương sẽ tổng hợp và post lại trên diễn đàn

Theo kiến nghị của em Thương thì nên dùng template như sau:

TỔNG HỢP CÁC Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ SAU HAI MÔN HỌC ĐẦU TIÊN VÀ CÁC ĐỀ XUẤT CỦA LƠP MBA 11

A. Điều gì bạn hài lòng?

1. Về môn học:

2. Về giảng viên và cách dạy:

3. Về các việc tổ chức và hỗ trợ của chương trình:

B. Điều gì bạn chưa hài lòng và muốn thay đổi?

1. Về môn học:

2. Về giảng viên và cách dạy:

3. Về công tác tổ chức và hỗ trợ của chương trình:

C. Bạn có kiến nghị gì với chương trình không?

1. Về môn học:

2. Về giảng viên và cách dạy của giảng viên:

3. Về việc tổ chức và hỗ trợ chương trình:

Sponsored content



Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết